Trong khi các siêu xe hiện đại nhờ cậy vào hệ thống điện tử tinh vi để tối ưu hóa các thiết lập, như hệ thống khí động học chủ động của Bugati Veyron, thì ACR làm theo cách mà Carroll Shelby, người đã giúp Dodge phát triển những mẫu xe tính năng cao, vẫn làm. Khoảng sáng gầm xe, tính khí động học đều có định, nhưng lại có thể điều chỉnh bằng tay. 14/9/2011, tại đường đua Nurburgring (Đức), Dodge Viper ACR 2010 là mẫu xe sản xuất hàng loạt nhanh thứ 4 thế giới, khi hoàn thành đường đua sau 7 phút 12 giây.
Mẫu xe thể thao sử dụng động cơ V10 công suất 600 mã lực và hộp số sàn xuất hiện tại Quảng Ninh với biển số tạm. Giá bán ở Mỹ khoảng 100.000 USD.
Với động cơ 8,4 lít V10, Viper ACR mang hơi hướng siêu xe và là đối thủ của Porsche 911 GT3 RS và Lotus Exige. Phiên bản ACR (American Club Racing) ra mắt năm 1999 và có cùng công suất cũng như mô-men xoắn với Viper bản thường: 600 mã lực và 759 Nm. Tuy nhiên, hệ thống treo, phanh, vành, lốp và tính khí động học đã được thiết kế lại. Đặc biệt là tính khí động học. Ở tốc độ 241 km/h, Viper bản thường sản sinh 45 kg lực ép, trong khi Viper ACR sinh ra 453 kg lực ép.
Cánh gió cỡ lớn ở đuôi xe chính là nguyên nhân. Ngoài ra còn có cánh gió nhỏ phía trước, khe gió kiểu mái hắt trên nắp ca-pô. Viper ACR nhẹ hơn 18 kg so với Viper bản thường. Gói thiết bị tùy chọn "Hard Core" còn giảm thêm 18 kg nữa khi bỏ hệ thống audio, miếng lót của bộ giảm thanh, lót sàn ở khoang hành lý và bơm lốp.
Ở mức giá 100.000 USD, Viper ACR nằm giữa 2 đối thủ cạnh tranh là Lotus Exige S 66.000 USD và Porsche 911 GT3 RS có giá 124.000 USD.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét